Zing tự biến mình thành tờ báo...nhảm !

[INDENT] Tuy được người đọc mến mộ, bởi Zing có tính giải trí cao, nhưng bài viết của Zing nhiều khi mâu thuẫn lại có tính " chọc ngoáy" quá ! Khiến giá trị tờ báo này same " báo lá cải"
Chỉ riêng cái khoảng công ty của ông Cường Đô la bị lỗ trong năm qua thôi ( năm qua cty nào cũng lỗ chứ không riêng công ty này) thế mà họ lôi ra nào xe hạng sang ( sang là cái quyền của họ, trong khi cái xe đó có góp phần vào nhiều hoạt động thu lợi nhuận khác thì cũng nói)
Báo mà "khen người nọ bôi nhọ người kia" thì hay ho gì ? Đọc những dòng " lăng xê nhảm" mà hạ thấp một người khác, càng đọc càng biến bạn đọc trở thành những con người thờ ơ, lãnh đạm và vô vị .


Bài viết này thì toàn khen Cường Luxury, đâu phải chưa lên báo là người đó OK, trong quảng cáo người ta còn để tâm thư là "Không chèn ép sản phẩm khác mà"

Kinh doanh
Thứ Năm, 21/06/12 17:12 GMT+7
Chuyện biệt danh của Cường Đôla và Cường Luxury
(Zing) - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai luôn cảm thấy phiền toái về biệt danh, còn Chủ tịch Công ty Vương Cường lại thấy vui vẻ với cái tên Cường Luxury.

> Cường Đôla: Từ lương 3 triệu đồng đến siêu xe Lamborghini Aventador
> Biệt danh Cường Đôla đem lại cho tôi nhiều rắc rối

Là đồng sáng lập Câu lạc bộ siêu xe Việt Nam, Phan Hùng Cường – Chủ tịch Công ty Vương Cường có biệt danh Cường Luxury. Trong khi đó, một “con nghiện” siêu xe khác - Nguyễn Quốc Cường – Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai đình đám với biệt danh Cường Đôla.

Với Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla có từ thời đi học, gắn với đam mê tốc độ, cùng những tin đồn không được xác thực về việc chỉ tiêu tiền đô của thiếu gia này. Khi đã trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh tại Quốc Cường Gia Lai – một công ty địa ốc có vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng, biệt danh Cường Đôla vẫn “đồng hành” cùng doanh nhân này.

Zing tự biến mình thành tờ báo...nhảm !  3d87eb3e040060f5fe2e937f21209a94_46435095.cuongdola
Cường Đôla cùng chiếc Lamborghini Aventador màu vàng

Giữ vị trí người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai nhưng Nguyễn Quốc Cường rất hiếm khi trả lời rộng rãi với báo chí về chủ đề liên quan đến kinh doanh của công ty. Trong khi đó, hình ảnh của doanh nhân này thường tràn ngập trên mặt báo cùng bộ sưu tập siêu xe, với Hồ Ngọc Hà hoặc Tăng Thanh Hà…

Trước khi Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu QCG, biệt danh Cường Đôla chưa gây ra những tác động tiêu cực đáng kể. Tuy nhiên, khi cổ phiếu đã niêm yết, ngoài việc bị nhà đầu tư “soi” biến động kết quả kinh doanh, người phụ trách công bố thông tin (Nguyễn Quốc Cường) cũng bị theo sát rất kỹ.

Thậm chí, đam mê siêu xe của Nguyễn Quốc Cường cũng được liên hệ với thăng trầm của giá cổ phiếu QCG dù bản chất nó không có quan hệ trực tiếp. Cũng vì thế, anh này than thở: “Cái tên Cường Đôla toàn đem lại cho tôi rắc rối”.

Trong khi đó, với Phan Hùng Cường, biệt danh Cường Luxury bắt nguồn từ việc anh này kinh doanh ôtô hạng sang. Trong khi biệt danh Cường Đôla chẳng có tác động tích cực đến giá cổ phiếu QCG cũng như hoạt động kinh doanh bất động sản của Quốc Cường Gia Lai, thì Cường Luxury lại khác. Đam mê siêu xe, hình ảnh gắn liền với Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari… gắn kết khá chặt với ngành nghề hoạt động của Cường Luxury là kinh doanh xe sang.

Zing tự biến mình thành tờ báo...nhảm !  368490719acc48a6c869c47becdf0a43_46435097.cuongluxury
Cường Luxury là chủ của chiếc Lamborghini Aventador màu trắng

Với Cường Đôla, dù xuất hiện cùng siêu xe màu vàng trên trang cá nhân nhưng chưa bao giờ doanh nhân này khẳng định chiếc Lamborghini Aventador này thuộc sở hữu của mình. Một dân chơi siêu xe cho biết: “Nếu Nguyễn Quốc Cường đứng tên sở hữu những siêu xe quá đình đám thì sẽ bất lợi cho giá cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai. Điều này cũng có phần bắt nguồn từ biệt danh không mấy tích cực: Cường Đôla”.

Không giống Cường Đôla, Chủ tịch của Công ty Vương Cường cho biết, anh không cảm thấy phiền hà gì với biệt danh Cường Luxury. “Có lẽ mọi người quan tâm về xe nhiều nên gắn cho tôi biệt danh này, bởi một trong những lĩnh vực của công ty tôi là kinh doanh xe cao cấp. Trong một số lĩnh vực khác tôi cũng bị gắn những biệt danh như vậy”, Phan Hùng Cường chia sẻ.

Bình luận về chuyện biệt danh và đam mê siêu xe của Cường Đôla, chủ tịch hội đồng quản trị một công ty chứng khoán lớn tại TP HCM nói: “Khi đã là người của công chúng, đặc biệt là lãnh đạo công ty niêm yết lớn thì phải cẩn thận. Nếu biệt danh đã không mang hiệu ứng tích cực thì nên tránh những hình ảnh vốn gắn liền với những điều tiếng đi kèm. Khi công ty nợ nần đầm đìa, thua lỗ mà xuất hiện với hình ảnh ăn chơi thì không phù hợp và không khôn ngoan”. Với Cường Luxury, ông này cho rằng, công ty Vương Cường chưa niêm yết, biệt danh lại gắn liền với ngành kinh doanh thì giống như một hình thức quảng cáo.

Còn ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư chứng khoán bình luận: “Trên thị trường chứng khoán, dù muốn hay không người ta cũng phải sống chung với tin đồn. Với những người nổi tiếng mà có biệt danh xấu, việc tránh xa các tin đồn tiêu cực là điều nên làm vì nó tổn hại rất lớn tới giá cổ phiếu”.

Theo phân tích của ông này, về mặt luật pháp, đam mê một thú vui nào đó như siêu xe không có liên quan gì đến giá cổ phiếu. Thậm chí, biệt danh xấu cũng không có mối liên hệ. Thế nhưng, với chứng khoán, giá cổ phiếu phản ứng với mọi thứ nên đam mê không phù hợp với bối cảnh, cộng thêm biệt danh xấu sẽ dẫn đến các tác động tiêu cực ngoài yếu tố luật pháp.

Nhân viên truyền thông của một nhà băng lớn tại Hà Nội tiết lộ, một lãnh đạo của ngân hàng này có biệt danh không mấy sang trọng từ khi còn kinh doanh ở nước ngoài. Cũng vì thế, mọi thứ có thể liên hệ đến biệt danh cũ của doanh nhân này đều được kiểm soát rất kỹ, để tránh những ảnh hưởng không có lợi đến hình ảnh của ngân hàng.


Trong 1 bài viết khác
Bài viết này thì đối chất đủ kiểu mà không đâu ra đâu, kết luận là anh vô tội nhưng cách hỏi thì như anh là người sống dưới bùn nhơ vậy !

Trong khi Nguyễn Quốc Cường – Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai (thường biết đến với biệt danh Cường Đôla) xuất hiện ồn ào trên hàng loạt báo với siêu xe Lamborghini Aventador trị giá hơn 1 triệu USD thì công ty của anh này gặp khó khăn lớn. Năm 2011, công ty lỗ hơn 38 tỷ đồng trong khi năm 2010 lãi 283 tỷ đồng. Quý I/2012, Quốc Cường Gia Lai tiếp tục lỗ gần 4 tỷ đồng (cùng kỳ 2011 lãi 28,77 tỷ đồng).

Do nợ nần lớn, hàng tồn kho nhiều (3.350 tỷ đồng chiếm 61% tài sản ngắn hạn), Quốc Cường Gia Lai phải gửi văn bản xin ý kiến cổ đông về việc xin giãn thời gian trả nợ 1 năm. Theo đó, thay vì đến hạn tháng 06/2013 bắt đầu trả đến năm 2015, công ty xin trả từ tháng 06/2014 đến năm 2016; bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai đề nghị giảm lãi suất từ 18%/năm xuống còn từ 14 đến 15%/năm.

Cường Đôla cùng chiếc Lamborghini Aventador giá 25 tỷ đồng

Cũng bởi thua lỗ và tình hình tài chính khó khăn, các thành viên hội đồng quản trị của Quốc Cường Gia Lai đều nhận mức thù lao cực thấp. Theo công bố của công ty này, Nguyễn Quốc Cường chỉ nhận mức 3 triệu đồng/ tháng. Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ của Cường) chỉ nhận mức 7 triệu đồng/tháng.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của công ty này liên tục tụt dốc từ 27.000 đồng/cổ phiếu đầu năm 2011, xuống còn 10.800 đồng ngày 12/6/2012 (giảm 60%).

Trong khi hoạt động kinh doanh của công ty cực kỳ khó khăn, thị trường địa ốc khủng hoảng nặng nhất trong nhiều năm gần đây, hình ảnh nổi bật của Nguyễn Quốc Cường – Phó tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị của Quốc Cường Gia Lai lại gắn với siêu xe.

Tháng 8/2011, vị phó tổng giám đốc nổi tiếng với biệt danh Cường Đôla hiện diện khắp các báo với hành trình Car & Passion. Và đầu tháng 6 này, Cường tiếp tục “phủ sóng” trên các phương tiện truyền thông với siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc xe này trị giá khoảng 25 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD).

Khi được hỏi, Nguyễn Quốc Cường từ chối trả lời về các vấn đề liên quan đến siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4. Trước đó, vị doanh nhân này cho biết, anh gặp nhiều rắc rối với biệt danh Cường Đôla và thú chơi siêu xe cũng bị mọi người soi mói quá mức. “Tôi mua xe về để ngắm, không phải để PR cho cá nhân hoặc phá làng, phá xóm gì. Thế nhưng, những chuyện không hay vẫn phát sinh từ đó”, Cường nói.

Zing tự biến mình thành tờ báo...nhảm !  F74e771514c620b8317fbe9bee1ac223_46435094.aventador

Thú chơi siêu xe khiến Cường Đôla gặp nhiều rắc rối

Trong khi đó, giới kinh doanh có những nhận định khác. Ông Phạm Đức Thắng, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán FLC bình luận: “Mỗi người có một cá tính, sở thích riêng và mọi người nên tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, nếu là người có ảnh hưởng tới công chúng hoặc cổ đông thì các hành động nên thận trọng và có tính toán để tránh các hiệu ứng tiêu cực ngoài ý muốn”. Theo chuyên gia này, dù muốn hay không, cái tên Cường Đôla cũng gắn liền với Nguyễn Quốc Cường và Công ty Quốc Cường Gia Lai. Vì thế, nếu xuất hiện ở những hoàn cảnh không phù hợp, tác động tiêu cực tới công ty và cổ đông là điều khó tránh.

Nguyên chủ tịch một công ty quản lý quỹ đầu tư cho rằng, cần phải tách biệt giữa cuộc sống riêng của một doanh nhân và công việc kinh doanh của họ. Tuy nhiên, điều khó tránh với những người nổi tiếng là yếu tố của cuộc sống riêng vẫn ảnh hưởng tới công việc. Ví dụ: Tiger Wood ngoại tình là cuộc sống riêng của vận động viên này, nhưng điều đó ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp thể thao cũng như nguồn thu từ quảng cáo của anh ta.

Trưởng phòng môi giới của một công ty chứng khoán tại Hà Nội chia sẻ: “Trong khi công ty thua lỗ, nợ ngân hàng đầm đìa, địa ốc khủng hoảng mà vị phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh lại khoe hình ảnh của mình cùng siêu xe giá cả triệu đô sẽ có tác động không tích cực với nhà đầu tư. Mặc dù đó là cuộc sống riêng và về mặt lý thuyết là không ảnh hưởng tới kinh doanh của công ty nhưng nhà đầu tư có nghĩ như vậy không lại là chuyện khác”.


[/INDENT]